แก้ปัญหาเวลาลง Mod แล้วเข้าเซิฟไม่ได้ยังไงดีนะ??!

สำหรับลูกค้าที่ ลง Mod แล้ว Join เข้าเซิร์ฟเวอร์ไม่ได้หรือติดปัญหารบกวนอ่านข้อความนี้เบื้องต้นก่อนนะครับ


⚙️ แก้ไข #1: ตรวจสอบการอัปเดต Mod

สาเหตุทั่วไปข้อหนึ่งที่ข้อผิดพลาดนี้เกิดขึ้นคือเวอร์ชันม็อดที่ล้าสมัยเช่น การเรียกใช้ เซิร์ฟเวอร์ เวอร์ชัน 1.18ที่มีม็อดที่เข้ากันได้กับเวอร์ชัน 1.17เท่านั้น ในการแก้ปัญหานี้ ให้ตรวจสอบเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ของม็อด สำหรับเวอร์ชันอัปเดตที่เข้ากันได้กับเซิร์ฟเวอร์ของเกม

ขึ้นอยู่กับม็อดที่คุณกำลังใช้ ม็อดเหล่านั้นจะป้อนการอัปเดตอย่างต่อเนื่องสำหรับม็อดของตน ขณะที่ม็อดอื่นๆ อาจใช้เวลาสักครู่ ดังนั้น ความอดทนจึงเป็นสิ่งจำเป็นจนกว่าจะมีการอัปเดตม็อดใหม่ที่เข้ากันได้


⚙️ แก้ไข #2: ติดตั้ง Minecraft Forge เวอร์ชันที่เข้ากันได้

Minecraft Forge หรือเรียก ว่าForge คือเซิร์ฟเวอร์ที่คุณจะใช้กับ Minecraft: Java เพื่อเรียกใช้ม็อดที่ชุมชนสร้างขึ้น จำเป็นต้องทำให้มันเข้ากันได้กับม็อดของคุณเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาและข้อผิดพลาดในเกม เช่น“การซิงโครไนซ์ข้อมูลรีจิสตรีจากเซิร์ฟเวอร์ล้มเหลว”

ในการติดตั้ง Minecraft Forge เวอร์ชันที่เข้ากันได้ ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

เปิด เบราว์ เซอร์ของคอมพิวเตอร์และไปที่หน้าดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการของ Minecraft Forge

ดูเวอร์ชันภายใต้ล่าสุดและแนะนำเนื่องจากมีความเสถียรมากกว่าเวอร์ชันอื่นๆ ที่มี

หากต้องการค้นหาเวอร์ชัน Forge เฉพาะที่เข้ากันได้กับเวอร์ชันเกมและม็อดของคุณ ให้ใช้ บาน หน้าต่างเวอร์ชัน Minecraftทางด้านซ้าย

เมื่อพบแล้ว ให้เลือก ไอคอน ตัวติดตั้งและทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อติดตั้งไคลเอ็นต์ลงในเกม

หลังจากติดตั้งแล้วให้เปิด Minecraft Launcher และเล่นโดยใช้Minecraft Forge เวอร์ชันล่าสด

ตรวจสอบว่าปัญหาได้รับการแก้ไขหรอไม่


🔧 แก้ไข #3: ลบ Mods ทีละรายการ


หากปัญหาเซิร์ฟเวอร์ยังคงมีอยู่หลังจากอัปเดตเกม ไคลเอนต์ และม็อด คุณสามารถลองลบม็อด Minecraftแต่ละตัวที่คุณใช้ทีละตัว สิ่งนี้ช่วยให้คุณระบุได้ว่าม็อดใดไม่เสถียรและทำให้เกมเกิดปัญหาอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม โปรดจำไว้ว่าการดำเนินการนี้จะลบความคืบหน้าของเกมทั้งหมดที่คุณทำกับม็อดนั้นออกเมื่อม็อดนั้นถูกลบออกไป



ข้อสำคัญ : พยายามสำรองข้อมูลไฟล์เกมของคุณทุกครั้งก่อนดำเนินการตามวิธีนี้ นอกจากนี้ หลีกเลี่ยงการลบม็อดเกมบนเซิร์ฟเวอร์จริงเพื่อป้องกันไฟล์เสียหายและเกิดข้อผิดพลาดเพิ่มเติม



หากต้องการลบ mods ของ Minecraft ให้ไปที่ โฟลเดอร์ /modsของเกมและลบ modpack ที่คุณต้องการ


🔩 แก้ไข #4: ติดตั้ง Mods ทั้งหมดของคุณใหม่

อีกวิธีหนึ่งในการแก้ไข ข้อผิดพลาด “ล้มเหลวในการซิงโครไนซ์ข้อมูลรีจิสทรีจากเซิร์ฟเวอร์”คือการติดตั้ง Minecraft mods ทั้งหมดของคุณใหม่ แม้ว่าขั้นตอนนี้อาจเป็นกระบวนการที่ ใช้เวลานาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณใช้ม็อดต่างๆ แต่จะทำให้มั่นใจได้ว่าไฟล์เกมทั้งหมดในม็อดนั้นได้รับการอัปเดตและอยู่ในสภาพดี



หากต้องการติดตั้งม็อด Minecraft ใหม่ ก่อนอื่น ให้ลบม็อดทั้งหมดในโฟลเดอร์/modsของเกม และดาวน์โหลดใหม่ทีละรายการจากหน้าดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการ ของม็อด เมื่อดาวน์โหลดแล้วให้คัดลอกไฟล์ mod ทั้งหมดไปยังโฟลเดอร์ mod เดียวกัน


🛠️ แก้ไข #5: ลองใช้ Mods อื่นหรือเล่น Minecraft เวอร์ชันที่ไม่ได้ดัดแปลง

เมื่อการแก้ไขทั้งหมดใน รายการนี้ไม่ได้ผล วิธีสุดท้ายที่คุณสามารถลองได้คือการติดตั้ง mods อื่น ด้วยม็อดมากมายที่สร้างโดยชุมชน Minecraft ทำให้มีม็อดอื่นๆ เสมอ ที่คุณสามารถลองเล่นด้วยและอาจจบลงด้วยความชอบ



การเล่นไคลเอนต์วานิลลาของ Minecraft ก็ไม่ใช่ความคิดที่ดีเช่นกัน เนื่องจากม็อดอาจนำปัญหามาสู่เกมได้เสมอ คุณลองเล่นด้วยวิธีแบบเก่าเพื่อแก้ปัญหา”ล้มเหลวในการซิงโครไนซ์ข้อมูลรีจิสตรีจากเซิร์ฟเวอร์”ใน Minecraft ได้อย่างสมบูรณ์